การศึกษา
EDUCATION
Cultural Diversity
Cultural Diversity เป็นอีกหนึ่งโครงการตามแผนทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ของวิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน ประจำปีการศึกษา 2565 จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ สืบสาน และเผยแพร่วัฒนธรรมไทย และภูมิปัญญาท้องถิ่น
SDGs :
The Metaverse โลกเสมือนจริงที่กลายเป็นโลกสมจริง (Merge Reality Become Reality)
ด้วยวิทยาลัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จัดโครงการ The METAVERSE CAMP เพื่อรองรับกับโลกเสมือนในอนาคตที่ไร้พรมแดน โดยโครงการนี้ให้ความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยี
SDGs :
นิเทศก์ติดตามนักศึกษาปฏิบัติการสอนระดับ ป.บัณฑิต
หลักสูตร ป.บัณฑิต คณะศึกษาศาสตร์และศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ได้ดำเนินการให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาในสาขาวิชาเฉพาะ ภาคเรียนที่ 2 ของชั้นปีที่ 1 และภาคเรียนที่ 1 ของชั้นปีที่ 2 โดยในแต่ละภาคการศึกษาที่ฝึกปฏิบัติ ทุกคนมีชั่วโมงสอนในวิชาเอกไม่น้อยกว่าสัปดาห์ละ 8 ชั่วโมง เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 15 สัปดาห์ รวมไม่น้อยกว่า 120 ชั่วโมง
SDGs :
สำนึกรักบ้านเกิด
การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษานับเป็นภารกิจสำคัญของสถาบันอุดมศึกษา ที่ต้องพัฒนาความรู้พื้นฐานเพื่อการเตรียมความพร้อมทางการเรียนและการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา เพื่อให้มีความสามารถในการเรียนรู้ระดับอุดมศึกษาได้อย่างมีความสุข คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ได้เปิดหลักสูตรสาธารณสุขศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน
SDGs :
การเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษาเพื่อการจัดการภัยพิบัติและบรรเทาสาธารณภัย
สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน และสาขาวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เล็งเห็นความสำคัญด้านการพัฒนานักศึกษาสำหรับการเพิ่มพูนทักษะการเรียนรู้
SDGs :
PLEARN English with Community
โครงการ “PLEARN English with Community” เป็นโครงการกิจกรรมร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (มทร.) และ วิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน (DRIC) กิจกรรมมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิสาหกิจชุมชน
SDGs :
เพิ่มทักษะทางด้านดิจิทัล หลักสูตร การใช้ “Microsoft Excel เบื้องต้น”
คณะบริหารธุรกิจ ร่วมกับ สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ จัดโครงการอบรมเพิ่มทักษะทางด้านดิจิทัล หลักสูตร การใช้ “Microsoft Excel เบื้องต้น” เมื่อวันที่ 8 – 9 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้อง 10-301 อาคารคณะบริหารธุรกิจ
SDGs :
นิเทศก์ติดตามนักศึกษาปฏิบัติการสอน (หลักสูตรและการสอน)
หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาหลักสูตรและการสอน ได้ดำเนินการให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติงาน โดยผ่านการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในโรงเรียน 2 ภาคการศึกษา แต่ละภาคการศึกษามีชั่วโมงสอนอย่างน้อย จำนวน 120 ชั่วโมง และมีชั่วโมงปฏิบัติกิจกรรมอื่น ๆ
SDGs :
ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ: เทคโนโลยีสารสนเทศ
สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เล็งเห็นความสำคัญสำหรับการพัฒนานักศึกษา ด้านการเรียนรู้และเสริมสร้างประสบการณ์นอกห้องเรียน โดยมีวัตถุประสงค์ในรายวิชาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เพื่อให้นักศึกษาได้ทดลองปฏิบัติงานตามความเป็นจริงนอกสถานศึกษา
SDGs :
Startup Innovation Award 2023 ภายใต้โครงการพัฒนาผู้ประกอบการนักศึกษา (FBA Entrepreneurial Incubation Program)
สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ พานักศึกษาเข้าร่วมโครงการแข่งขัน หัวข้อ "นวัตกรรมไลฟ์สไตล์และความบันเทิง"
SDGs :
นิเทศติดตามนักศึกษาปฏิบัติการสอนระดับปริญญาตรี (สาขาวิชาชีพครู)
ในปีการศึกษา 2565 หลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์และศิลปะศาสตร์ มีนักศึกษาปฏิบัติการสอนทั้งหลักสูตร 5 ปี และหลักสูตร 4 ปี โดยหลักสูตรฯ ได้ดำเนินการนิเทศติดตามนักศึกษา โดยหลักสูตร 5 ปี: กำหนดให้นักศึกษามีการปฏิบัติการสอนในชั้นเรียน
SDGs :
นิเทศก์ติดตามนักศึกษาปฏิบัติการบริหารระดับปริญญาโทและปริญญาเอก
หลักสูตรฯ ได้ดำเนินการให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา โดยกำหนดให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติงานสถานศึกษา จำนวน 45 ชั่วโมงและหน่วยงานทางการศึกษา จำนวน 45 ชั่วโมง รวมจำนวน 90 ชั่วโมง ได้กำหนดอาจารย์นิเทศให้แก่นักศึกษาแต่ละคน
SDGs :
การศึกษาดูงานการตรวจวัดทางสุขศาสตร์อุตสาหกรรม
ด้วยสาขาวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ต้องการส่งเสริมศักยภาพและสร้างแรงจูงใจต่อวิชาชีพแก่นักศึกษาสาขาวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย จึงได้จัดโครงการศึกษาดูงาน “การตรวจวัดทางสุขศาสตร์อุตสาหกรรม”